หลักสูตร homeschool ต่างประเทศ : โปรแกรมโฮมสคูลออนไลน์รับรองโดยกระทรวงการศึกษาอเมริกา

ตุลาคม 09, 2561



หลักสูตร homeschool ต่างประเทศ

โปรแกรมโฮมสคูลออนไลน์รับรองโดยกระทรวงการศึกษาอเมริกา


ครอบครัวโฮมสคูลหลายๆบ้านคงกำลังมองหาหลักสูตรโฮมสคูลให้ลูกอยู่ มีบ้านไหนบ้างคะที่เล็งหาหลักสูตร homeschool ต่างประเทศที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงการศึกษา เราได้ทำการรวบรวมข้อมูลของเว็บเหล่านั้นมาให้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนผู้ปกครองค่ะ หลักสูตรพวกนี้ราคาค่าเทอมเป็นมิตรกว่าราคาโรงเรียนนานาชาติเยอะเลยค่ะ หากใครกำลังมองหาทางเลือกในการสอนลูกด้วยตนเอง ลองศึกษาดูนะคะ
ควรเลือกหลักสูตรโฮมสคูลที่ได้รับการรองรับและยอมรับจากสถาบันการศึกษา

เวลาเราเลือกหลักสูตรโฮมสคูลให้ลูก สำคัญมากที่เราจะต้องเลือกหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับจากสถาบันการศึกษาในต่างประเทศ เผื่อว่าลูกเราต้องไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยในประเทศต่างๆเหล่านั้น หลักสูตรโฮมสคูลทที่แม่แอ๋วนำมาแบ่งบันในครั้งนี้เป็นหลักสูตรของอเมริกาและแคนาดานะคะ บทเรียน หลักการจัดมาไว้สำหรับเด็กอเมริกันก็จริง แต่หลักสำคัญของแต่ละหลักสูตรคือการปรับและการจัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการโฮมสคูลในต่างประเทศค่ะ





รายชื่อโรงเรียนออนไลน์

Calvert School จัดเตรียมหลักสูตรและอุปกรณ์การสอนครบชุดสำหรับวิชาและหลักสูตรที่สำคัญ พ่อแม่โฮมสคูลสามารถเข้าดูศูนย์ข้อมูลออนไลน์ได้ ซึ่งเป็นที่ที่เราติดต่อครู และมีข้อมูลข่าวสารต่างๆของโรงเรียน มีหลักสูตรตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงเกรด 8 ค่าเรียนอนุบาล เทอมละ $380 (ประมาณ 12,000 บาท) จะมีหนังสือและอุปกรณ์ต่างๆให้ด้วย ถ้าเราอยู่เมืองไทย ก็ต้องเสียค่าส่งเองค่ะ

Laurel Springs School เป็นหลักสูตรการเรียนทางไกลที่มีรูปแบบหลากหลาย ผู้ปกครองเด็กพิเศษมักจะเลือกหลักสูตรของสถาบันนี้เพราะว่าจะมีการปรับปรุงและจัดหลักสูตรให้เหมาะกับเด็กแต่ละคน โดยขึ้นอยู่กับการทดสอบวินิจฉัย และบริการโดยผู้เชี่ยวชาญเด็กพิเศษโดยเฉพาะ ค่าเทอมปีละ $2,300 บาทค่ะ ก็ประมาณ 74,000 ได้ค่ะ

Ablaze Academy เสนอหลักสูตรที่เราสามารถเข้าใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านระบบอินเตอร์เน็ท การวางแผนบทเรียน ข้อสอบ ความคืบหน้าของลูก และอืนๆจะทำผ่านอินเตอร์เน็ทหมดซึ่งจะประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการส่งเอกสารและอุปกรณ์ มีการสาธิตการสอนออนไลน์ และครูสามารถพูดคุยกับนักเรียนได้ผ่านการแชทออนไลน์ค่ะ เสียค่าเรียนรายเดือน เดือนละ $269 ค่ะ

Keystone National Highschool หลักสูตรการเรียนทางไกลที่นักเรียนเรียนได้โดยกำหนดเวลาเรียนด้วยตนเอง การสอนแบบตัวต่อตัวก็สามารถทำได้ผ่านระบบออนไลน์ของโรงเรียน และหากเราลงทะเบียนเรียนกับสถาบันนี้ เราจะสามารถเข้าใช้เว็บบอร์ดและฟอรั่มของโรงเรียน ซึ่งมีนักเรียนอยู่กว่า 20,000 คนทั่วโลก สถาบันนี้เปิดทำการมากว่า 40 ปี และนักเรียนของที่นี่สอบผ่านและเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยต่างๆกว่า 140 สถาบัน

Time4Learning หลักสูตรโฮมสคูลออนไลน์ที่ราคาพิเศษสุด และคืนเงินหากเราไม่พอใจในหลักสูตรหรือบทเรียน เด็กๆจะเข้าเรียนผ่านระบบออนไลน์ และกำหนดเวลาเรียนด้วยตนเอง เสียค่าเรียนรายเดือน เดือนละ $ 19.95 อยากเลิกเรียนเมื่อไหร่ ก็ยกเลิกได้

Bridgeway Academy มีหลักสูตรตั้งแต่เตรียมอนุบาลไปจนถึงเกรด 12 ค่าเทอมรายปีของเด็กอนุบาลก็ประมาณ $1630 ค่ะ


ที่มา : http://homeschoolthailand.com/homeschool-online-curriculum/

หลักสูตร homeschool ต่างประเทศนั้นมีเยอะมากมายกว่านี้ค่ะ เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว เราต้องเลือกที่ตรงกับแผนที่แต่ละบ้านมีไว้ในใจ เราต้องการเรียนหลักสูตรพวกนี้ไปเพราะอะไร และที่สำคัญเหมาะกับลููกเรา
บางที่มันก็งงๆ วันนึงเราต้องจัดตารางให้ลูกยังไง จะลุ้นให้ลูกมีอารมณ์เรียนเองในแต่ละวิชา ก็ดูพ่อแม่จะอลหม่านเกินไป
เจอกันตรงกลางน่าจะเป็นทางออกที่ดี อย่างน้อยมีแนวคร่าวๆ ว่าเราจะโฟกัสกับอะไร
บางทีเราเรียนหลายแนว มอนเตสหน่อย วอร์ดอร์ฟนิด สาระ8บ้าง ใช้หลายแบบเกินไป คนสอนก็งง คนเรียนก็คงจะงงตาม

มีแกนกลางกันหน่อยก็น่าจะดีนะคะ ตอนนี้บ้านเราลูกยังอยู่ในชั้นปฐมวัย เราก็ปูทางเป็นมอนเตสซอรี่ไป เตรียมภาษาไป กิจกรรมสะเต็มบ้าง แค่นี้ก็พอ ถึงประถมก็ค่อยว่ากันค่ะ ค่อยๆจับตาดูกันไป กว่าลูกจะสนใจหรือถนัดไปทางไหน ปักธงไว้ที่หลักสูตร homeschool ต่างประเทศ เช่นกันค่ะ


 

You Might Also Like

2 Comments

  1. เรียนหลักสูตร Time4 Learning
    เขามีใบจบ หรือ เกรด ที่ สามารถสมัครเรียนต่อ ได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  2. เรียนหลักสูตร Time4 Learning
    เขามีใบจบ หรือ เกรด ที่ สามารถสมัครเรียนต่อ ได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ

โพสต์ใหม่ล่าสุด

Sponsor Ad

โพสต์ยอดนิยม

Sponsor