แจกลิ้งโหลดฟรี เกมส์ฝึกทักษะอนุบาล สนุกดีมีประโยชน์

มีนาคม 12, 2562




เกมส์ฝึกทักษะอนุบาล สนุกดีมีประโยชน์


ในบางวัน ลูกๆก็อยากนั่งทำแบบฝึกหัดในบ้านแทนการทำกิจกรรมผาดโผน คุณแม่ก็หาโหลด worksheet พวกเกมส์ฝึกทักษะต่างๆในอินเตอร์เนตมาให้ลูกๆเล่นค่ะ

สมัยนี้เค้ามีไฟล์แจกฟรีเยอะแยะมากมากจนแบบเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว วันนี้เลยรวบรวมเกมส์ที่ปริ้นท์มาเล่นแล้วลูกชอบมาฝากทุกบ้าน ส่วนแม่ก็กรองดูแล้วว่าเป็นเกมส์สนุกแบบเสริมทักษะไปในตัวด้วย  แถมเจ้าของเว็ปให้โหลดได้ฟรีจริงไม่ยุ่งยาก

หลายครั้งที่ครอบครัวต้องเดินทางออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะไปธุระหรือไปท่องเที่ยว เตรียมพกเกมส์ฝึกทักษะอนุบาลระหว่างรอ หรือระหว่างเดินทางไกล สะกดเด็กๆให้สนุกแบบมีสมาธิดีมากๆเลยค่ะ


เกมส์ฝึกทักษะ1. Food Groups Sorting : แบ่งกลุ่มอาหาร 5 หมู่

เกมส์นี้ดีต่อใจแม่มากๆ ฝึกให้เด็กๆเรียนรู้แยกกลุ่มอาหาร 5 หมู่ ยิ่งบ้านไหนมีของเล่นแนวทำอาหาร สามารถนำมาใช้แทนรูปภาพก็จะเพิ่มความสนุกไปได้อีก ตามไปโหลดได้ที่นี่เลยค่ะ -> food-groups-sorting-printable-activity




เกมส์ฝึกทักษะ2. Hidden Picture : หาให้ของเจอซิ อยู่ที่ไหนบ้างนะ

เกมส์ที่พ่อแม่ก็ชอบเล่น สมัยก่อนชื่อว่า photo hunt  เกมส์นี้ฝึกให้ลูกเป็นเด็กช่างสังเกตุและฝึกความอดทนพยายามได้ดีนะคะ ยิ่งพ่อแม่มาเล่นด้วยเด็กๆชอบใจมากเลยค่ะ ตามไปโหลดได้เลยค่ะ  
1. printable-hidden-pictures/แบบง่าย



เกมส์ฝึกทักษะ3. Maze : หาทางออกจากเขาวงกต

เกมส์นี้ค่อนข้างเปลืองกระดาษ ลูกชอบมากๆ แถมเล่นได้เร็วมากๆ ไม่มีหลงทางเลย แปลกจริงๆ เกมส์นี้มีให้เลือกโหลดหลายเวป หาง่ายมากค่ะ เว็ปที่แนะนำนี่จะแบ่งระดับจากง่ายไปยากให้ด้วย ตามไปโหลดได้ที่นี่เลยค่ะ->printable-mazes-game


เกมส์ฝึกทักษะ4. Tic Tac Toe  : หรือเกม O-X สมัยพ่อแม่นั่นเอง

เกมส์นี้เด็กๆคนไหนยังเล่นไม่เป็น พ่อแม่สามารถไกค์วิธีเล่นได้ง่ายๆเลยนะคะ เด็กวัย 5 ขวบขึ้นไปอาจจะเข้าใจได้เร็วหน่อย
ลูกชอบเกมส์นี้มากๆยิ่งใช้ธีมเลโก้ด้วย ถูกใจสุดๆไปเลย ชวนแม่เล่นทั้งวันเลย ค่ะ เว็ปที่แนะนำมีหลายธีมให้เลือกตามความชอบ ตามไปโหลดได้ที่นี่เลยค่ะ ->tic-tac-toe-games



เกมส์ฝึกทักษะ5. Roll Dice Drawing Game : โยนลูกเต๋าวาดรูป

วิธีเล่นเกมนี้คือ โยนลูกเต๋าแล้ววาดรูปตามแบบในช่อง ตามเลขที่เราทอยลูกเต๋าได้ ซึ่งในแต่ละรูป เราจะได้รูปออกมาไม่เหมือนกัน เกมส์นี้สนุกเกินคาดค่ะ เล็กๆหัวเราะชอบใจเวลาโยนลูกเต๋าไปตกในรูปที่ตลกๆ วาดออกมาแล้วได้รูปตลกๆ
แถมเป็นไอเดียต่อยอดให้เด็กเติมแต่งรูปภาพตามจินตนาการของตังเองได้อีกนะคะ ตามไปโหลดได้ที่นี่เลยค่ะ ->roll-dice-drawing-game




เป็นเกมส์ฝึกทักษะอนุบาลทั้ง 5 ที่เล่นง่ายและสนุกเพลิดเพลินมากๆ 
สำหรับเกมส์ฝึกทักษะสำหรับเด็กวัย 2-4 ขวบ กดลิ้งค์นี้ค่ะ 5 เกมส์ฝึกทักษะเด็กวัย2-4 ขวบ



You Might Also Like

0 Comments

โพสต์ใหม่ล่าสุด

Sponsor Ad

โพสต์ยอดนิยม

Sponsor