Homeschool ตัวอย่างแบบรายงานการประเมินผลการจัดการศึกษาของครอบครัว แจกไฟล์ให้ดาวน์โหลด

มีนาคม 09, 2562




อย่างที่หลายคนสงสัย ว่าเด็กโฮมสคูลเมื่อไม่ได้ไปโรงเรียนแล้วจะมีหลักเกณฑ์ในการผ่านชั้นเรียนแต่ละชั้นได้อย่างไร?

คำตอบก็คือ ทุกบ้านเรียนที่จดทะเบียนในแต่ละสังกัด (ข้อมูลเพิ่มเติ่มเกี่ยวกับแต่สังกัดที่เราสามารถเลือกได้ -> อยากทำโฮมสคูล จดทะเบียนแบบไหนดีจะต้องส่งรายงานการจัดการศึกษาโดยครอบครัวให้กับสังกัดที่เราอยู่เป็นประจำทุกปี อย่างบ้านเรียนของเราอยู่ในสังกัดเขตการศึกษา และในแต่ละเขตก็จะมีแนวทางต่างๆกันไปค่ะ มีรูปแบบการประเมิณไม่เหมือนกันซะทีเดียวค่ะ เช่น



1.บางเขตการศึกษามีการส่งรายงานพร้อมกับทดสอบเด็กในเนื้อหาตามที่ทางครอบครัวเขียนตอนส่งแผน

2.บางเขตการศึกษามีการส่งรายงานพร้อมกับให้แต่ละครอบครังมีส่วนร่วมในการจัดแสดงนิทรรศการแสดงร่องรอยการเรียนรู้ของเด็กๆ ในสังกัด
3.บางเขตการศึกษาให้มีแต่การส่งรายงาน ตามวันและเวลาที่เขตกำหนดไว้

วันและเวลาที่แต่ละบ้านเรียนต้องส่งรายงานประจำปีนั้น ในส่วนนี้จะมีการส่งข้อความทางอีเมลมาแจ้งให้แต่และครอบครัวรับทราบ และเตรียมตัวส่งรายงานประจำปีค่ะ
แล้วรายงานต้องทำอย่างไร? ในส่วนนี้ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในอีเมลที่เจ้าหน้าที่เขตส่งมา มักมีตัวอย่างรายละเอียดมาให้อยู่แล้ว
ว่าเราจะต้องเขียนรายงานหัวข้ออะไรบ้าง เราก็มีหน้าที่รวบรวมร่องรอยการเรียนรู้ของลูกทั้งหมดที่เราเก็บสะสมไว้
มาเรียบเรียงตามหัวข้อที่ทางเขตการศึกษาต้องการค่ะ

ตัวอย่างแบบฟอร์มรายงานการประเมินผลการจัดการศึกษาของครอบครัวของเขตการศึกษา 

ซึ่งสามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF ได้ที่นี่ --> แบบฟอร์มรายงานประจำปีการจัดการศึกษาโดยครอบครัว

ตัวอย่างรายงานการประเมินของบ้านเรียนเลขที่ 50



บ้านเรียนเลขที่ 50 อยู่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขตที่ 1 ซึ่งปีนี้ทางเขตกำหนดเวลาส่งรายงานภายในวันที่ 1-5 มีนาคมที่ผ่านมานี้ ทางครอบครัวเราต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่เขตการศึกษาที่คอยเอาใจใส่ทุกบ้านเรียน ส่งรายเอียดและตัวอย่างรายงานมาให้ทุกบ้านเรียนในสังกัดทางอีเมล มีทั้งตัวอย่างบ้านเรียนแบบปฐมวัย และบ้านเรียนชั้นประถม เพื่อเป็นแนวทางให้เรารวบเรียงการเขียนรายงานได้อย่างครบถ้วน อีกทั้งยังคอยช่วยเหลือในการประสานงานต่างๆให้แต่ละบ้านเรียนส่งรายงานประจำปีกันได้อย่างราบรื่น แถมท้ายด้วย...ส่งรายงานกันปุ๊บ เงินอุดหนุนการศึกษาของภาคเรียนที่ 2 เข้าบัญชีในสัปดาห์ต่อมาเลยทีเดียว ดีต่อใจ และมั่นใจในการทำโฮมสคูลต่อไปเรื่อยมากๆค่ะ
ครอบครัวไหนอยากทราบรายละเอียดการทำรายงานประจำปีเพิ่มเติม ทักทายเพื่อสอบถามเข้ามาได้นะคะ ยินดีช่วยเหลือเท่าที่ครอบครัวเราทราบข้อมูลค่ะ

เนื่องจากเขตของเราไม่มีการจัดนิทรรศการ เลยขอยืมภาพกิจกรรมแสดงร่องรอยการเรียนรู้ของครอบครัวบ้านเรียนสังกัดสพป.ชม.เขต2 มาฝากค่ะ 




ครอบครัวนี้เค้าจัดสรรให้ลูกทำโครงงานเรื่องวงจรชีวิตผีเสื้อหางติ่ง และผีเสื้อหนอนมะนาว ต่อยอดความสนใจของเด็กๆ ได้ยอดเยี่ยมและน่ารักมากๆค่ะ


เขต 2 จังหวัดเชียงใหม่ มีบ้านเรียนหลายบ้านเลยนะคะ


You Might Also Like

0 Comments

โพสต์ใหม่ล่าสุด

Sponsor Ad

โพสต์ยอดนิยม

Sponsor